Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức - Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử môi trường bệnh viện
Thứ bảy - 18/06/2016 22:59
Đối với nhiều bệnh nhân, họ không đòi hỏi gì nhiều, chỉ là một sự quan tâm, một ánh mắt cảm thông, chia sẻ mà thôi. Những cử chỉ quan tâm, đồng cảm đó sẽ là một liều thuốc làm dịu bớt nỗi đau thể xác và tinh thần, giúp người bệnh vững tin để tiếp tục chữa trị.
Họ cũng muốn được bác sỹ giải thích kỹ càng hơn về căn bệnh của mình. Những nhu cầu ấy hoàn toàn chính đáng, nhưng liệu bệnh nhân đã được đáp ứng một cách đầy đủ? Chúng ta vẫn cần những câu trả lời một cách đanh thép bằng các hành động cụ thể, chuyên nghiệp và hết sức tinh tế từ các “thầy thuốc”.
Với mục đích tăng cường chất lượng, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh cũng như mong muốn khẳng định giá trị về niềm tin và sự cam kết tuyệt đối về chất lượng của các Bác sỹ, ý tá cán bộ nhân viên y tế tại Bệnh viện Mỹ Đức với bệnh nhân và thân thân bệnh nhân.
PGS.TS Huỳnh Văn Sơn đã có những giờ đào tạo, tập huấn cho tập thể cán bộ nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức về kỹ năng giao tiếp tạo thiện cảm, từ câu chào, ánh mắt, nụ cười đến cách phối trang phục, dáng đi dáng đứng...
Tác giả bài viết: Ý Tưởng Việt